Như đã nói, trong các yếu tố kể trên thì ngân sách được đánh giá là quan trọng nhất. Quan trọng như thế nào thì thông qua ví dụ dưới đây, bạn sẽ có sự chuẩn bị ngân sách tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.
- Ví dụ bạn dành ngân sách 100 đô cho 1 tháng chạy quảng cáo Google Adwords
- Giả sử giá mỗi cú click chuột là 0,1 đô thì bạn sẽ được sẽ được 1.000 click/tháng
- Tương ứng có khoảng 33 click/ngày.
Tương ứng 10.000/30 ngày (1 tháng) = 333 click/ngày
Trong khi đó, với ngân sách 100 đô, cho phép mẫu quảng cáo của bạn chỉ được 33 cú click chuột/ngày thì từ cú click chuột thứ 34 - 333, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không được người dùng tìm thấy. Điều này là rất nguy hiểm, bởi bạn đã bỏ qua một số lượng lớn người dùng tiềm năng.
Bên cạnh đó, lưu ý là mỗi từ khóa chạy quảng cáo sẽ có lượng tìm kiếm khác nhau, độ cạnh tranh khác nhau, vì thế giá click cũng không giống nhau. Vì thế, để chuẩn bị ngân sách phù hợp, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords.