Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.
Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Gmail có sẵn, tuy nhiên tài khoản này nên là một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
Để tạo một Gmail mới, bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup
Giờ bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin như trong bản yêu cầu:
1. Họ Tên của bạn.
2. Tên Email của bạn
3. Mật khẩu.
2. Tên Email của bạn
3. Mật khẩu.
Lưu ý mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số.
Sau khi hoàn tất các thông tin, bạn bấm Tiếp Theo để khởi tạo tài khoản. Bạn hãy điền tất cả các thông tin như hình minh họa và có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục. Sau khi đã hoàn tất thông tin, bạn bấm nút Tiếp Theo ở bên dưới.
Kế đến phần nội quy của Google, bạn có thể đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không có thể làm theo cách mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là bấm “Tôi đồng ý” mà không cần phải đọc.
Vậy là bạn đã tạo xong một tài khoản Google để phục vụ cho việc bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords - Google Ads. Tiếp theo bạn truy cập vào website: https://ads.google.com
Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.
Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads:
Sau khi đã có một tài khoản quảng cáo và đăng nhập được vào website quảng cáo, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Ở những bước tiếp theo bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, xác định giá thầu, và tư viết nội dung cho quảng cáo.
Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords:
Đặt ngân sách tức là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch. Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày. Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.
Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những con số trung bình trước.
Theo WordStream, trung bình các ngành công nghiệp có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%. Tức là chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.
Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.
Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Ads:
Trong bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định.
Tiếp theo, bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.
Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến một đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp của bạn, bạn muốn quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn đặt giá cao hợn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km.
Bước 3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo:
Trong bước này, bạn sẽ lựa chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu.Có 2 mạng lưới để lựa chọn là Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. "Mạng lưới tìm kiếm" tức là đưa quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn với "Mạng lưới hiển thị" sẽ đưa quảng cáo thì sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.
Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ thì nên lựa chọn Mạng lưới tìm kiếm.Vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những quảng cáo hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing (tiếp thị nhắc lại).
Bước 4: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google
Từ khóa ở đây là những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. Google cho phép bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP.Và bạn có thể thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này về sau.
Bạn nên lựa chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn mang lại kết quả. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, tuyệt đối đừng chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau.
Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.
Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài từ khóa ở mực độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.
Bước 5: Đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn
Bạn phải đặc biệt nhớ rằng AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Số tiền đấu thầu ở đây chính là số tiền chấp nhận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ cua bạn cùng đấu thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.
Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.
Nếu bạn là người mới bắt đầy, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.
Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords
Viết quảng cáo Google Adwords chính là bước quan trọng nhất, nó sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn hãy cố gắng tạo ra một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải rõ ràng và nổi bật ưu điểm của bạn so với đối thủ. Đây chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website. Dưới đây là một số mẹo dành tặng bạn:
Ngắn gọn: Một quảng cáo Google Adwords sẽ không thể có quá nhiều ký tự, vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề.
Tiêu đề phải nổi bật: Tiêu đề là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thu hút khiến người ta có thể click vào.
Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.
Các phần của một quảng cáo:
Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong cùng một quảng cáo, mỗi tiêu đề có 30 kí tự. Ngoài ra, trong tiêu để có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.
Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.
Bước 7: Tạo quảng cáo
Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.